30 thg 4, 2011

Có ai khi được yêu lại không muốn biết lý do tại sao mình được yêu, và tất nhiên người đang yêu chí ít cũng phải hiểu lý do tại sao mình lại yêu. Câu trả lời tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đã đang làm đau đầu nhiều nhà tâm lý học. Đến cả những người đã theo đuổi chuyên môn của mình rất nhiều năm cũng vẫn lăn lộn với cái khái niệm đau đầu này mà chưa tìm được câu trả lời đủ sức thuyết phuc. Điều này thật khó trả lời!
Nhưng hi vọng sau khi đọc xong câu chuyện sau đây, những ngưừi nào đã từng iu và từng được iu sẽ tìm được một câu trả lời hài lòng, hoặc chí ít cũng có thể là cơ sở để bạn tìm ra lý do bạn yêu người ấy:

"Trên thế giới này, tại một nơi nọ có một đôi tình nhân đang trò chuyện với nhau rất vui vẻ.Bỗng nhiên cô gái hỏi chàng trai: 'Vì sao anh yêu em?'
Câu hỏi của cô khiến chàng trai hơi bất ngờ. Vì dù sao họ cũng đã từng có với nhau vài năm kỷ niệm về tình yêu. Chàng trai lặng thinh giây lát rồi hỏi lại cô gái: 'Anh có nhất thiết phải trả lời câu hỏi này không?'
Cô gái trả lời:
-Tất nhiên muốn biết rồi, anh yêu em chẳng lẽ lại không có lý do à?
Dường như không hề để ý đến cảm giác của chàng trai lúc này, cô gái vẫn gặng hỏi. Cuối cùng chàng trai cũng đành trả lời: 'Phải ,anh yêu em vì em xinh đẹp, em luôn vui vẻ, em tốt bụng, em hoà nhã với mọi người, hay giúp đỡ người khác...(Chẳng cần phải nói mọi người chắc cũng đã nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên đôi môi cô gái)
Vài tháng sau, cô gái không may gặp tai nạn, chính trong sự cố đó đã cướp mất của cô đôi chân. Tủi thân, buồn chán, bực tức khiến cô trở nên cáu gắt, vẻ mặt giận hờn khó chịu, chứ không còn rạng rỡ như trước.
Trong ngày xuất viện, cô nhận được bức thư của chàng trai gửi tới, trong thư chàng trai nói với cô gái: 'Em yêu ,anh yêu em vì em xinh đẹp,em luôn vui vẻ, nhưng bây giờ lúc nào cũng thấy em nhăn nhó, tức giận, vậy anh có nên yêu em nữa không. Anh yêu em vì em vì em tốt bụng, em hoà nhã với mọi người nhưng với mọi người em luôn cáu gắt, tức giận vô cớ, vậy anh có nên yêu em nữa không. Anh yêu em vì em hay giúp đỡ người khác, nhưng giờ toàn là người khác phải giúp em, chăm sóc em và chịu đựng những buồn bực vô cớ của em, vậy anh có còn nên yêu em nữa không? ...Vậy đấy, có quá nhiều lý do để anh không yêu em, thế mà anh vẫn yêu em, giờ em còn muốn biết lý do vì sao anh yêu em nữa không?
Đọc xong bức thư, cô gái đã bật khóc. Cho tới gìơ cô mới nhận ra, cô thật là ngốc khi bắt người yêu phải trả lời câu hỏi của cô.
Tình yêu thật sự không nhất thiết phải nói ra bằng lời.



0 nhận xét: